Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

Mong anh hãy đàn ông hơn!

Tại sao anh không cho em thấy, anh xứng đáng là chồng em. Kể cả chỉ là việc quan tâm em, hỏi han em, yêu thương em thôi cũng được.
Em thật sự rất buồn vì thái độ của anh những tháng ngày vừa qua. Lúc nào anh cũng tỏ ra cau có, khó chịu, không muốn nhìn mặt em chỉ vì em trót mắc tội… vợ giỏi. Nhiều lúc em tự hỏi, không biết mình đã gây nên tội lỗi gì mà phải chịu hình phạt như vậy. Đi làm về, mệt mỏi lại thêm tâm trạng chán chường khi nhìn vẻ mặt cau có của chồng. Em chỉ mong một phút được anh hỏi han, an ủi, có khó lắm không anh?
Một mình em lo gánh vác kinh tế gia đình. Em không mảy may than phiền cũng không trách cứ anh bất cứ một điều gì khi anh chỉ làm nhân viên nhà nước bình thường. Em chưa bao giờ đòi hỏi ở anh quá nhiều cũng không phô trương, khoe khoang với bạn bè rằng,  em có cái này cái nọ và của cải nhà mình là do tiền của em làm ra mà có được . Em biết anh tự ti vì bản thân không bằng vợ. Nhưng nếu vợ anh là một người không biết điều, sẵn sàng chà đạp lên chồng, khinh miệt chồng, có thái độ coi thường chồng thì đã khác. Đằng này, em đây thật sự giản dị, tế nhị và rất đỗi thương anh, lo cho anh từng ly từng tý.
Anh chấp nhặt em từng chuyện nhỏ một. Tứ cái chuyện em muốn mua cho anh một chiếc xe xịn một tí để đi, anh cũng cho là em đang coi thường anh. Em sắm sửa quần áo cho anh mặc thì anh cho là em rách việc. Em cho tiền bố mẹ anh thì anh cho là em phô trương, khoe của. Thử hỏi có người con dâu nào trong nhà anh đã làm được điều đó. Em có tiền nhưng em không kênh kiệu. Em cho bố mẹ là xuất phát từ tấm lòng của em. Muốn bù đắp cho bố mẹ khi tuổi già, cũng giống như bố mẹ em vậy.
Anh cứ nằm dài ra khi đi làm về, hết đánh điện tử rồi xem tivi mặc cho em chạy từ tầng 1 lên tầng 4 quét dọn, giặt đồ, kèm cặp con học bài . Nếu em có mở lời hỏi anh tư vấn về chuyện kinh doanh thì anh lại khó chịu: “Em chả giỏi hơn anh à?”. Em đâu có khi nào tự nhận mình là giỏi giang đâu anh?

Nếu anh cảm thấy khó chịu vì không bằng vợ, cảm thấy bản thân không bằng vợ thì tại sao anh không tự chứng minh cho em thấy, bản lĩnh đàn ông của anh. Có phải anh đã quá đàn bà, đã quá tủn mủn trong chuyện này không. Ngay cả việc, anh chấp vặt em đủ thứ chỉ vì em hơn anh, em đã thấy anh không đàn ông chút nào.
Mong anh hãy đàn ông hơn!, Eva tám, vo gioi hon chong, vo chong, vo gioi, chong nhu nhuoc, chan chong, vo chong, hanh phuc, hon nhan, tinh yeu
Tại sao anh không cho em thấy, anh xứng đáng là chồng em. Kể cả chỉ là việc quan tâm em, hỏi han em, yêu thương em thôi cũng được. Em đâu có muốn anh kiếm tiền nhiều, đâu có coi thường anh?

Anh đừng nghe bạn bè nói linh tinh, khích bác rồi về nhà ruồng bỏ vợ con. Em không muốn sống với một người chồng như thế. Mong anh hãy đàn ông hơn một chút và hãy nghĩ lại, anh đã làm được gì cho em và gia đình này.

2 nhận xét:

  1. Mình vẫn thấy có những người đàn ông như thế bạn ạ , khi kém cỏi hơn vợ họ không nghĩ đến chuyện phấn đấu để làm người trụ cột gia đình mà còn than thở :" Không nên lấy vợ quá thông minh "

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn vì đã ghé thăm, cuộc sống là như vậy đó, nỗi lòng phụ nữ thì chỉ có phụ nữ mới hiểu được nhau thôi.
    Trân trọng

    Trả lờiXóa