Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

HẠNH PHÚC CỦA NGƯỜI MẸ

Hạnh phúc nhất cuộc đời người phụ nữ đó là khi nhìn những đứa con của minh khoẻ mạnh, ngoan ngoãn. Tôi cũng vậy, mọi vất vả lo toan được gạt sang một bên. Cứ chiều chiều đi làm về ngắm nhìn hai nhóc tì chạy nhảy, đùa vui với chú mèo nhỏ là mệt mỏi của cả ngày được tan biến đi.
       Thằng Cò lớn nhà tôi năm nay đã bước sang tuổi 15, nhìn nó cao lớn và nghiêm nghị như một người đàn ông thực thụ. Nhiều lúc nó dạy em gái như ông cụ non, lắm lần làm mẹ phì cười. Em phải ngoan, không được cãi lời anh, phải biết tiết kiệm cho mẹ, không được làm mẹ buồn. 
Đứa em năm nay 8 tuổi ngồi tròn xoe mắt nhìn anh nói đầy thán phục. Tên thân thương mẹ gọi ở nhà là Cún. Cún thường tâm sự với mẹ rằng con muốn học được giỏi như anh, con muốn tự đạp xe đạp 1 mình như anh..., Cún thường mách mẹ là anh quá nghiêm khắc với Cún. Cún nào đâu có biết rằng anh sợ Cún còn nhỏ chưa hiểu biết nhiều, sợ Cún bị thiệt thòi nên mới nghiêm khắc với Cún. Mẹ động viên Cún rằng mai này Cún bằng tuổi anh Cò bây giờ Cún sẽ hiểu.
     Có nhiều lúc đi làm về áp lực công việc, rồi đủ thứ chuyện phải lo nghĩ nhưng nhìn thấy con vui đùa, lớn lên từng ngày, quấn quýt bên nhau, những người làm mẹ như mình cảm thấy tâm hồn nhẹ nhõm. Rồi cuộc đời còn dài, mọi thử thách đang còn trước mặt, mẹ mong rằng hai đứa con của mẹ bảo ban dìu dắt nhau, dũng cảm vượt qua để rồi cũng chiều chiều đi làm về và ngắm những đứa con yêu lòng lâng lâng hạnh phúc.

2 nhận xét:

  1. Chị đã trải qua giai đoạn của cuộc đời như Cỏ May nên rất hiểu những điều em viết . Em hãy sống như đã sống , cuộc đời của em rồi sẽ rất có hậu em à .

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn chị nhìu nhé.Thân ái

    Trả lờiXóa